แคนนอนชูธงขึ้นผู้นำพรินเตอร์ทุกตลาด

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 ปีที่ 33 ฉบับที่ 4184 ประชาชาติธุรกิจ


แคนนอนชูธงขึ้นผู้นำพรินเตอร์ทุกตลาด



นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานคอนซูเมอร์ อิมเมจจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวถึงข้อมูลในไตรมาสที่สามของ ปี 2552 ว่า แคนนอนยังครองความเป็นผู้นำตลาดของพรินเตอร์แบบอิงก์เจตติดต่อกันมานาน 10 ปีในประเทศไทย ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 43% (ทั้งซิงเกิลฟังก์ชั่นและมัลติฟังก์ชั่นพรินเตอร์) จากปีก่อนหน้าที่มีส่วนแบ่งการตลาดเพียง 37% สำหรับกลุ่มเลเซอร์พรินเตอร์มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็น 16% จากปี 2551 ที่มีส่วนแบ่ง 9% และตั้งเป้าหมายจะขึ้นเป็น 20% โดยในไตรมาสแรกนี้ โดยวางแผนจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ในกลุ่ม IT Works อีก10 รุ่น เพื่อผลักดันให้แคนนอนก้าวไปสู่ผู้นำตลาดอุปกรณ์ไอทีสำนักงาน สำหรับธุรกิจทุกขนาด ในปี 2554

ปีนี้แคนนอนมีแผนสานต่อแคมเปญ CANON, IT Works ! ซึ่งได้ดำเนินต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว สำหรับปีนี้แคมเปญ IT Works จะโปรโมตภายใต้คอนเซ็ปต์ "CANON, IT Works ! Say it forward" ด้วยงบฯการตลาดรวม 30 ล้านบาท หลังจากแคนนอนประสบความสำเร็จกับกลยุทธ์ "CANON, IT Works ! ความสำเร็จเกิดขึ้นได้ตั้งแต่ Start" เมื่อปี 2551 และ "CANON, IT Works ! ความสำเร็จพิสูจน์ได้" ในปี 2552 โดยมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 220% สำหรับในกลุ่มองค์กรธุรกิจ